Hít thở chậm rãi sẽ là phương pháp giúp giảm stress hàng đầu cho mọi người.

Theo Men’s Health việc hít vào của cơ thể sẽ giúp kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm, nhịp tim và huyết áp sẽ tăng lên. Đối với việc thở ra lại kích thích hệ thống thần kinh đối giao cảm, khiến giảm nhịp tim xuống. Vì vậy, khi bạn cảm thấy căng thẳng thì việc hít thở chậm rãi và tập trung sẽ giúp bạn thoải mái và giảm được stress nhanh chóng.

                   Giảm stress nhanh chóng sau 2 phút

Mẹo hay khác bạn cũng nên biết là phương pháp 4-7-8 của Andrew Weil nhà sáng lập kiêm giám đốc Trung tâm Integrative Medicine tại Arizona (Mỹ). Đầu tiên, bạn hãy ngậm miệng và hít vào bằng mũi, đếm từ 1 đến 4. Giữ hơi thở trong vòng 7 nhịp rồi chậm rãi vừa thở ra vừa đếm từ 1 đến 8. Lặp lại thêm 3 lần.

Bằng cách này bạn sẽ bình tĩnh hơn nhờ tác động đến các thụ thể cảm giác của hệ thần kinh đối giao cảm nằm trong lỗ mũi và các xoang. Mạch máu được thư giãn và huyết áp cũng được hạ xuống.

Thông tin y dược khác