Nhịp sống hối hả, môi trường ô nhiễm làm cho stress trở thành nỗi ám ảnh đối với bất kì ai. Một chế độ ăn uống hợp lý, kiểm soát hiệu quả công việc hay tận hưởng những điều mới mẻ sẽ giúp bạn vượt qua stress một cách nhẹ nhàng.

Thư giãn mỗi sáng

Những gì bạn làm đầu tiên trong một ngày mới sẽ ảnh hưởng đến tâm lý cả ngày, nếu bạn thức dậy và cuống cuồng lao vào làm việc, ăn sáng trong khi đang kiểm tra email, tắm trong lúc chuẩn bị một bài thuyết trình, ... là điều không nên. 

Chỉ tập trung vào một thứ

Thật khó để cưỡng lại sự cám dỗ của những danh sách công việc phải làm dài cả vài trang giấy. Trong thực tế, nếu làm nhiều việc một lúc khiến bạn trở nên căng thẳng hơn, tâm trí phải hoạt động miệt mài hơn so với việc chỉ tập trung vào duy nhất 1 công việc trong một khoảng thời gian nhất định. 

Tập trung vào việc quan trọng và học cách kiểm soát

 

Để thực sự làm việc hiệu quả và tránh gây áp lực cho bản thân, hãy chỉ làm 2 việc. Việc đầu tiên chọn ra 5 điều thực sự có ý nghĩa trong cuộc đời bạn và thứ 2 là chọn tiếp 5 việc tiêu tốn thời gian của bạn nhất và tập trung sức lực giải quyết nó.

Ngoài ra đừng phí thời gian suy nghĩ về những thứ bạn không thể thay đổi hay kiểm soát. Điều đó bao gồm suy nghĩ của người khác, lo lắng về những thứ không có khả năng xảy ra. 

Hãy dừng lại và hít thở

Một ngày trôi qua với những lo toan bộn bề khiến bạn quay cuồng với nhịp sống và công việc lúc nào đầu óc cũng căng ra với những danh sách việc phải làm khiến bạn quay cuồng và không còn thời gian cho riêng mình.

Vậy nên học cách sống chậm lại để làm việc hiệu quả và nhịp thở chính là cách giúp bạn giữ bình tình và tinh thần sảng khoái, thư thái hơn. 

 

Thông tin y dược khác