Alaginusa

Alaginusa

Mã sản phẩm : Alaginusa

Phone
Quy cách:
Hộp 10 vỉ x 10 viên
Hạn dùng:
36 tháng
Thành phần - Hàm lượng:
Acetaminophen 325 mg
Dạng bào chế:
Viên nén
Mã vạch:
8936010460188
Chỉ định, cách dùng và liều dùng

Chỉ định:

Paracetamol được dùng rộng rãi trong điều trị các chứng đau và sốt từ nhẹ đến vừa.

Đau:

Paracetamol được dùng giảm đau tạm thời trong điều trị chứng đau nhẹ và vừa. Thuốc có hiệu quả nhất là làm giảm đau cường độ thấp có nguồn gốc không phải nội tạng.
Paracetamol không có tác dụng trị thấp khớp. Paracetamol là thuốc thay thế salicylat (được ưa thích ở người bệnh chống chỉ định hoặc không dung nạp salicylat) để giảm đau nhẹ hoặc hạ sốt.

Sốt:

Paracetamol thường được dùng để giảm thân nhiệt ở người bệnh sốt do mọi nguyên nhân nhưng không làm giảm thân nhiệt ở người bình thường. Tuy vậy, liệu pháp hạ sốt nói chung không đặc hiệu, không ảnh hưởng đến tiến trình của bệnh cơ bản, và có thể che lấp tình trạng bệnh của người bệnh.

Cách dùng – liều dùng:

Cách dùng:

Paracetamol thường được dùng theo đường uống.

Không được dùng paracetamol để tự điều trị giảm đau quá 10 ngày ở người lớn hoặc quá 5 ngày ở trẻ em, trừ khi do thầy thuốc hướng dẫn, vì đau nhiều và kéo dài như vậy có thể là dấu hiệu của một tình trạng bệnh lý cần được chẩn đoán và điều trị có giám sát bởi thầy thuốc.

Không dùng paracetamol cho người lớn và trẻ em để tự điều trị sốt cao (trên 39,5oC), sốt kéo dài trên 3 ngày, hoặc sốt tái phát, trừ khi do thầy thuốc hướng dẫn, vì sốt như vậy có thể là dấu hiệu của một bệnh nặng cần được thầy thuốc chuẩn đoán nhanh chóng.

Để giảm thiểu nguy cơ quá liều, không nên cho trẻ em quá 5 liều paracetamol để giảm đau hoặc hạ sốt trong vòng 24 giờ, trừ khi được thầy thuốc hướng dẫn. Để hạ sốt sau tiêm chủng cho trẻ 2 – 3 tháng tuổi: Liều dùng là 60 mg; có thể thêm liều thứ hai sau 6 giờ nếu cần. Nếu sau đó trẻ vẫn bị sốt thì cần đi khám.

Liều dùng:

Uống 4-6 giờ một lần; tối đa 4 liều/24 giờ.

Trẻ em từ 8 đến 16 tuổi: Uống 1 – 2 viên/lần.

Người lớn và trẻ em trên 16 tuổi: Uống 2 – 3 viên/lần.

Các thông tin khác

Xem trong tờ hướng dẫn sử dụng thuốc.