Usarichcatrol

Usarichcatrol

Mã sản phẩm : Usarichcatrol

Phone
Quy cách:
Hộp 3 vỉ x 10 viên
Hạn dùng:
36 tháng
Thành phần - Hàm lượng:
Calcitriol 0,25 mcg
Dạng bào chế:
Viên nang mềm
Mã vạch:
8936010462618
Chỉ định, cách dùng và liều dùng

Chỉ định:

Usarichcatrol được chỉ định để điều chỉnh các bất thường của chuyển hóa canxi và phosphat ở bệnh nhân loạn dưỡng xương do thận.

Usarichcatrol cũng được chỉ định để điều trị loãng xương sau mãn kinh.

Cách dùng – liều dùng:

Cách dùng: Dùng đường uống. Nên điều chỉnh liều thận trọng tùy theo đáp ứng của từng bệnh nhân để tránh tăng canxi huyết. Hiệu quả của việc điều trị phụ thuộc một phần vào việc cung cấp đủ lượng canxi hàng ngày, bằng cách thay đổi chế độ ăn uống hoặc bổ sung khi cần. Nên uống chung với nước.

Liều dùng:

Người lớn:

Loạn dưỡng xương do thận: Liều khởi đầu hàng ngày là 0,25 mcg Usarichcatrol. Ở những bệnh nhân có mức canxi bình thường hoặc chỉ giảm nhẹ, liều 0,25 mcg cách ngày là đủ. Nếu không có đáp ứng tốt về các thông số sinh hóa và những biểu hiện lâm sàng của bệnh vẫn còn sau 2 – 4 tuần, thì có thể tăng 0,25 mcg mỗi ngày cách nhau 2 – 4 tuần. Trong giai đoạn này, nên xác định nồng độ canxi huyết thanh ít nhất hai lần mỗi tuần. Nếu nồng độ canxi huyết thanh tăng lên 1 mg/100 ml (250 µmol/l) trên mức bình thường (9 đến 11 mg/100 ml hoặc 2250 – 2750 µmol/l), hoặc creatinin huyết thanh tăng lên > 120 µmol/l, nên ngừng điều trị ngay bằng Usarichcatrol cho đến khi đã đảm bảo nồng độ canxi huyết trở về mức bình thường. Hầu hết bệnh nhân có đáp ứng tốt với liều từ 0,5 mcg đến 1,0 mcg mỗi ngày.

Điều trị khởi đầu với liều uống Usarichcatrol 0,1 mcg/kg/tuần chia thành hai hoặc ba liều bằng nhau vào cuối quá trình thẩm phân máu đã được chứng minh là có hiệu quả ở bệnh nhân loạn dưỡng xương không điều trị liên tục. Không được vượt quá tổng liều tối đa là 12 mcg mỗi tuần.

Loãng xương sau mãn kinh.

Liều khuyến cáo của Usarichcatrol là 0,25 mcg hai lần mỗi ngày.

Cần xác định nồng độ canxi và creatinin huyết thanh sau 1, 3 và 6 tháng và sau đó 6 tháng kiểm tra một lần.

Người cao tuổi: Không cần thay đổi liều lượng ở người cao tuổi.

Bệnh nhi: Tính an toàn và hiệu quả của calcitriol ở trẻ em chưa được nghiên cứu đầy đủ để đưa ra các khuyến cáo về liều dùng.

Các thông tin khác

Xem trong tờ hướng dẫn sử dụng thuốc.