HÀNH TRÌNH VÌ SỨC KHỎE LIÊN KẾT - CHIA SẺ - ĐẢM BẢO HÀNH TRÌNH VÌ SỨC KHỎE
Thêm giỏ hàng thành công.
0 SP
CÁCH CẢI THIỆN GIẤC NGỦ NGON CHO NGƯỜI BỊ VIÊM XOANG

CÁCH CẢI THIỆN GIẤC NGỦ NGON CHO NGƯỜI BỊ VIÊM XOANG

 

1. Sử dụng thuốc chống dị ứng trước khi đi ngủ

  • Thuốc chống dị ứng sẽ giúp bạn kiểm soát được tình trạng hắt hơi, sổ mũi. Ngoài ra trong thành phần của thuốc chống dị ứng còn có tác dụng gây buồn ngủ giúp bạn dễ ngủ hơn. Vì vậy để có giấc ngủ sâu hơn bạn có thể sử dụng thuốc chống dị ứng vào ban đêm trước khi đi ngủ.

2. Không để vật nuôi vào phòng

  • Nếu bạn bị dị ứng với vật nuôi hay bất cứ tác nhân nào khác, hãy để nó tránh xa bạn trong giấc ngủ, điều đó sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

3. Nằm gối đầu cao

  • Hãy để vị trí đầu bạn cao hơn tim khi ngủ. Gối đầu cao sẽ giúp bạn giảm nghẹt mũi khi ngủ do giúp ngăn chất nhày ứ đọng chảy ngược lên xoang mũi.

4. Không uống rượu trước khi đi ngủ

  • Rượu không phải có tác dụng ngủ ngon hơn như mọi người vẫn nghĩ. Với bệnh nhân mắc viêm xoang việc uống rượu trước khi ngủ sẽ khiến bạn cảm giác khô ở mũi, làm trầm trọng hơn các cơn đau xoang.

5. Tránh sử dụng các chất Cafein trước khi đi ngủ

  • Cafein không chỉ hỗ trợ bạn “mất ngủ” mà với những người mắc viêm xoang nó còn làm các triệu chứng đau xoang và ngạt mũi nặng lên. Nên hạn chế uống cafein sau 2h chiều, thay vì uống Cafein bạn hãy thay bằng trà hoặc nước lọc nhé.

6. Làm ẩm mũi của bạn

  • Làm ẩm không khí và xoang mũi sẽ giúp mũi không bị khô, giảm triệu chứng đau xoang. Ban ngày, hãy sử dụng các thuốc muối xịt mũi để giữ mũi được sạch sẽ. Ban đêm, sử dụng máy tạo độ ẩm để giúp không khí tránh bị khô, đặc biệt là vào mùa đông.

7. Giữ phòng ngủ của bạn thoáng mát và tối

  • Giữ phòng tối sẽ giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu giấc hơn. Để phòng thoáng mát sẽ giúp bạn dễ thở hơn, nhất là ở những người bị viêm xoang.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm 1 số phương pháp như:

  • Uống đủ nước mỗi ngày để làm loãng chất nhầy.
  • Vệ sinh mũi bằng nước muối đúng cách mỗi ngày.
  • Ủ ấm mũi có tác dụng giảm các cơn đau xoang.
  • Nếu đau đầu bạn có thể sử dụng gừng, thức ăn cay hoặc quế.
  • Tránh ăn nhiều đồ ngọt, bánh kẹo hay thức ăn nhiều dầu mỡ vào buổi tối. Chúng khiến chất nhầy trong mũi trở nên đặc quánh dẫn đến nghẹt mũi, khó thở, mất ngủ.
  • Dành ra 20 – 30 phút mỗi ngày cho các hoạt động thể dục thể thao nhằm tăng cường khả năng miễn dịch, cải thiện sức khỏe tổng thể và kích thích lưu thông máu lên não giú bạn ngủ ngon giấc hơn. Tuy nhiên cần lưu ý tránh tập thể dục vào buổi tối, đặc biệt là trước khi đi ngủ.
  • Tắm với nước ấm trước khi đi ngủ giúp toàn bộ cơ thể được thư giãn, tạo điều kiện cho bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.
  • Đọc sách, nghe một bản nhạc nhẹ để thần kinh được thư giãn, thoải mái và chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.

Áp dụng các biện pháp được tư vấn như trên, chúc bạn sẽ có được chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

 

 

Tin liên quan

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM PHONG PHÚ

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM PHONG PHÚ

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM PHONG PHÚ

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: (028) 37 547 997